ATD - Tự tin chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp
Bật mí cách các Doanh Nghiệp SMEs Tận Dụng TikTok để Tăng Trưởng trong năm 2025
Mục lục bài viết
- 1. Tạo Nội Dung Chân Thật và Hấp Dẫn
- 2. Tận Dụng Các Tính Năng Mua Sắm Của TikTok
- 3. Tham Gia Các Thử Thách và Xu Hướng trên TikTok
- 4. Sử Dụng Influencers Như Một Phần Của Chiến Lược Tiếp Thị:
- 5. Tận Dụng Quảng Cáo trên TikTok để Chạy Các Chiến Dịch Được Nhắm Mục Tiêu
- 6. Xây Dựng Một Cộng Đồng Mạnh Mẽ
- 7. Phân Tích Hiệu Suất và Tối Ưu Hóa Chiến Lược
TikTok đã và đang không ngừng khẳng định vị thế của mình như một "ông lớn" trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Với lượng người dùng đang tăng nhanh, tính năng sáng tạo và khả năng tương tác mạnh mẽ, TikTok mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng, tăng cường độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đặc biệt, với các Doanh Nghiệp Vừa và Nhỏ (SMEs), TikTok sẽ là một nền tảng vô cùng tiềm năng để thúc đẩy sự tăng trưởng vượt trội.
Dưới đây là những chiến lược mà các SMEs có thể áp dụng để tận dụng TikTok trong năm 2025:
1. Tạo Nội Dung Chân Thật và Hấp Dẫn
TikTok phát triển mạnh mẽ nhờ vào tính chân thật và sáng tạo. Để thu hút người dùng, các doanh nghiệp SMEs nên tập trung vào việc tạo ra những nội dung có tính cá nhân và dễ tiếp cận thay vì đi theo hướng quá bóng bẩy hoặc thương mại hóa. Hãy chia sẻ những video hậu trường, câu chuyện từ nhân viên, hay những lời “review” chân thật từ khách hàng để làm cho thương hiệu của bạn trở nên gần gũi hơn. Chìa khóa ở đây là kết nối cảm xúc với người dùng, khiến họ cảm thấy mình là một phần trong hành trình phát triển doanh nghiệp của bạn.
Tập trung xây dựng vào những video có nội dung chân thật (Ảnh: Nguồn Internet)
Xem thêm:
2. Tận Dụng Các Tính Năng Mua Sắm Của TikTok
Các tính năng thương mại điện tử của TikTok được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, giúp người dùng dễ dàng mua sắm trực tiếp ngay trên ứng dụng. Các doanh nghiệp SMEs có thể sử dụng quảng cáo mua sắm trên TikTok, các sự kiện mua sắm trực tiếp, và liên kết sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Bằng cách tích hợp danh mục sản phẩm của mình với TikTok, bạn có thể bán hàng mà vẫn giữ người dùng luôn tương tác với nội dung của mình.
Tận dụng tối đa các tính năng bán hàng của TikTok: livestream,
gắn giỏ hàng, gắn link sản phẩm, … (Ảnh: Nguồn Internet)
3. Tham Gia Các Thử Thách và Xu Hướng trên TikTok
TikTok nổi tiếng với những thử thách và xu hướng viral, đây là công cụ mạnh mẽ để tăng cường độ phủ sóng thương hiệu. Các doanh nghiệp SMEs có thể tham gia vào các thử thách đang thịnh hành hoặc tạo ra thử thách riêng, khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu của mình. Nhờ vào việc tham gia vào các xu hướng này, các doanh nghiệp SMEs có thể gia tăng phạm vi tiếp cận và độ nhận diện một cách nhanh chóng.
Tích cực tham gia vào các chiến dịch trên Tik Tok (Ảnh: Nguồn Internet)
4. Sử Dụng Influencers Như Một Phần Của Chiến Lược Tiếp Thị:
Các influencers trên TikTok có khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng với những nội dung rất đặc thù. Các doanh nghiệp SMEs có thể hợp tác với những micro-influencers, những người có lượng người theo dõi ít nhưng rất gắn bó trong lĩnh vực hoạt động của họ. Quan hệ đối tác với influencers giúp doanh nghiệp SMEs tiếp cận khách hàng mới và xây dựng lòng tin với thị trường mục tiêu.
Influencers là công cụ mạnh mẽ để làm lan toả hình ảnh sản phẩm và thương hiệu (Ảnh: Nguồn Internet)
Doanh nghiệp cần xác định các micro-influencers phù hợp với giá trị thương hiệu và có lượng người theo dõi trung thành. Tiến hành hợp tác với họ thông qua các chiến dịch trả phí, đánh giá sản phẩm, hoặc tạo nội dung chung mang cảm giác tự nhiên, không quá thương mại.
5. Tận Dụng Quảng Cáo trên TikTok để Chạy Các Chiến Dịch Được Nhắm Mục Tiêu
Các tùy chọn quảng cáo của TikTok, như Quảng Cáo In-Feed, Thử Thách Hashtag Thương Hiệu, và Quảng Cáo TopView, cho phép các doanh nghiệp SMEs tạo ra những chiến dịch quảng cáo nhắm thẳng đến mục tiêu, giúp tăng lượng truy cập, xây dựng nhận diện thương hiệu, và tạo ra các cơ hội chuyển đổi. Thuật toán tinh vi của TikTok đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ đến đúng đối tượng dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học.
Tik Tok ads tăng lượt hiển thị, lượt chuyển đổi, lượt tiếp cận (Ảnh: Nguồn Internet)
Hãy sử dụng TikTok Ad Manager để nhắm mục tiêu vào các đối tượng cụ thể và tạo các quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Dù bạn muốn tăng lượt truy cập website, thúc đẩy doanh số hay chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng cáo trên TikTok chính là một công cụ hỗ trợ hiệu quả để làm những điều đó.
6. Xây Dựng Một Cộng Đồng Mạnh Mẽ
TikTok tạo cơ hội cho các doanh nghiệp SMEs xây dựng cộng đồng mạnh mẽ bằng cách tương tác với người dùng qua các bình luận, duet và stitch. Việc trả lời các bình luận, thích nội dung do người dùng tạo ra, và tham gia vào các cuộc trò chuyện sẽ tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn, thúc đẩy lòng trung thành và marketing qua truyền miệng.
Xây dựng cộng đồng người dùng trung thành bằng cách tích cực tương tác trên Tik Tok (Ảnh: Nguồn Internet)
Cần đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn phản hồi bình luận và tương tác với người theo dõi một cách nhanh chóng. Sử dụng các tính năng duet và stitch của TikTok để tạo ra các nội dung cộng tác với người dùng và các thương hiệu khác.
7. Phân Tích Hiệu Suất và Tối Ưu Hóa Chiến Lược
Như bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào, việc theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa chiến lược theo thời gian thực là rất quan trọng. Công cụ phân tích của TikTok cung cấp những thông tin quý giá về hiệu quả nội dung và mức độ tương tác của người dùng. Theo dõi các chỉ số như lượt xem, lượt thích, chia sẻ và bình luận để hiểu được những gì thực sự thu hút người xem.
Theo dõi liên tục các hiệu suất để điều chỉnh chiến lược phù hợp (Ảnh: Nguồn Internet)
Xem xét thường xuyên TikTok Analytics để nhận diện loại nội dung nào thu hút nhiều tương tác nhất. Điều chỉnh chiến lược của doanh nghiệp dựa trên những gì hiệu quả, đồng thời thử nghiệm với những ý tưởng mới.
Xem thêm:
Kết Luận
Với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok trong năm 2025, các doanh nghiệp SMEs có cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy sự tăng trưởng bằng cách tận dụng các tính năng độc đáo của nền tảng này. Thông qua việc tạo ra nội dung chân thật, tận dụng các công cụ mua sắm, tham gia vào các xu hướng, hợp tác với các influencer, và chạy quảng cáo nhắm mục tiêu, các doanh nghiệp SMEs có thể kết nối với khách hàng một cách sâu sắc. Quan trọng hơn cả, đó là xây dựng cộng đồng và linh hoạt thích ứng với sự phát triển của nền tảng. Với chiến lược phù hợp, TikTok có thể trở thành một nền tảng thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp SMEs muốn mở rộng phạm vi tiếp cận, phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin mới
Đăng ký nhận tin mới
TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THIẾT KẾ
Chính sách
Thời gian làm việc
Thứ 2 - Thứ 6 (Offline): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00
Thứ 7 - CN (Online): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00
Bản quyền © 2024 ATD. Tất cả các quyền được bảo lưu. Được xây dựng với Eraweb.