TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ THIẾT KẾ

Lorem Ipsum
Lorem Ipsum

ATD - Tự tin chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp

Trái ngành chuyển sang làm Content, học gì để không thất bại?

Tổng quan ngành Content: Thế giới của sự sáng tạo

Ngành Content, hiểu đơn giản là nghệ thuật sáng tạo. Không chỉ gói gọn trong việc viết lách, làm Content còn là hành trình kiến tạo những câu chuyện, thông điệp, hay ý tưởng để kết nối thương hiệu với khách hàng; mà khởi đầu là chặng đường nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý người dùng.

Những nhiệm vụ cốt lõi của ngành Content bao gồm:

  • Tạo giá trị: Cung cấp thông tin giúp giải quyết vấn đề của đối tượng mục tiêu.

  • Xây dựng thương hiệu: là bộ mặt, là tiếng nói của thương hiệu; Content giúp định hình thương hiệu, từ đó khơi gợi lòng tin và tạo dựng sự trung thành ở khách hàng.

  • Tăng sự gắn kết: Kích thích người đọc tương tác, chia sẻ, tạo ra cộng đồng xung quanh thương hiệu.

  • Thúc đẩy doanh số: Ngoài việc tăng độ nhận diện thương hiệu, nhờ đó tăng khả năng được lựa chọn bởi khách hàng; content hay, đánh trúng insight người dùng còn đóng vai trò như “giọt nước tràn lý”, khiến khách hàng phải “chốt đơn” ngay lập tức.

Bí quyết cho một Content hiệu quả: Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa

Để tạo ra những Content chất lượng, điều căn bản là bạn cần đảm bảo hai yếu tố: thấu hiểu khách hàng và tối ưu từ khoá. Trong đó, thấu hiểu khách hàng là điều kiện tiên quyết.

Giống như nền móng của một toà nhà, việc thấu hiểu khách hàng (biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, họ mong muốn điều gì, họ đang gặp phải khó khăn gì, “insight”, “pain point” và “motivation” của họ là gì,...) sẽ giúp các tầng - tức là nội dung của bạn đứng vững, giúp bạn đưa ra được những thông điệp đúng trọng tâm, chạm đến cảm xúc và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngược lại, nếu xác định sai nhóm khách hàng, thông điệp bạn truyền tải cũng sẽ “lệch pha” theo, giống như rao bán đĩa nhạc cho người khiếm thính vậy, sẽ không ai quan tâm cả!

Sau khi đã hiểu đủ về đối tượng mục tiêu của mình, bạn cần lên chiến lược tích hợp từ khoá (SEO) vào trong mỗi nội dung mà mình đăng tải. Cần đặc biệt chú ý đến những từ ngữ mà khách hàng của bạn thường xuyên nghĩ đến. Điều này sẽ giúp tối ưu hoá khả năng hiển thị cho Content của bạn, khiến nó tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn, gia tăng sự kết nối giữa khách hàng với thương hiệu.

Tầm quan trọng của AI: Bạn đồng hành cho người mới

Trong thời đại số, AI đã dần trở thành một trợ thủ đắc lực cho người làm Content. Đặc biệt là những người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, AI sẽ cùng đồng hành và dẫn dắt bạn với lượng dữ liệu khổng lồ mà nó nắm giữ.

Những việc làm cụ thể mà AI có thể hỗ trợ bạn bao gồm:

  • Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu: Chỉ với một câu lệnh đơn giản, nêu rõ thông tin về lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và mục tiêu của doanh nghiệp, AI sẽ gợi ý cho bạn một số chân dung khách hàng hoàn chỉnh, cả từ  sở thích, tâm lý, hành vi, đến những nỗi lòng khó nói. Thay vì phải mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện những cuộc phỏng vấn trưng cầu ý kiến, giờ đây bạn chỉ cần một vài thông tin và một cú “click” chuột.

  • Xây dựng Content plan, tạo nội dung tự động: Một trong những khó khăn mà người mới bắt đầu làm Content gặp phải là xây dựng Content plan, không biết xác định tuyến nội dung như thế nào, không biết phân bổ nội dung sao cho phù hợp. AI sẽ hỗ trợ việc này với nguồn tham khảo là Content plan từ những thương hiệu lớn. Ngoài ra AI còn giúp tạo nội dung tự động, từ định dạng chữ như caption, bài đăng web, email; đến hình ảnh, video,... đặc biệt là AI có thể tinh chỉnh nội dung để tối ưu hoá trên từng nền tảng bạn đăng tải.

  • Thiết kế bộ từ khoá: AI có thể phân tích hàng triệu từ khóa, đánh giá mức độ cạnh tranh, khối lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm và các yếu tố liên quan khác để đưa ra cho bạn bộ từ khoá hữu ích nhất. AI còn có khả năng đánh giá tổng thể bài đăng của bạn, đề xuất mức độ chèn từ khoá hợp lý, giúp bạn xây dựng cấu trúc nội dung một cách logic.

Mặc dù AI rất hữu dụng, nhưng suy cho cùng, nó vẫn chỉ là công cụ hỗ trợ. Sự sáng tạo và cảm xúc của con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để sử dụng AI hiệu quả?

Khoá học “Hacking Content Marketing with AI”

Khoá học của ATD, giúp bạn tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong việc tạo ra những nội dung chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường và tối ưu hóa hiệu quả Marketing.

Không chỉ học viết prompt theo kiểu “mì ăn liền”, khoá học chú trọng vào kiến thức nền tảng, mở ra cho bạn cái nhìn toàn cảnh về ngành Content, cung cấp những kỹ năng mà một Content Creator, một Content Marketer cần phải có, giúp bạn trò chuyện được với AI theo “ngôn ngữ Marketing” và tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh.

Xem thêm thông tin về khoá học và đăng ký tại đây.

Nhận xét & Bình luận

Đánh giá của Học viên

5/5

Đăng ký nhận tin mới

Đăng ký nhận tin mới

Chính sách

Thời gian làm việc

Thứ 2 - Thứ 6 (Offline): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00

Thứ 2 - Thứ 6 (Offline): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00

Thứ 7 - CN (Online): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00

Thứ 7 - CN (Online): 7h30 - 11h30, 13h30 - 17h00

Theo dõi

Lorem Ipsum
Lorem Ipsum

Bản quyền © 2024 ATD. Tất cả các quyền được bảo lưu. Được xây dựng với Eraweb.