1. TỔNG QUAN

Khóa học Motion Graphic là một khóa học ngắn hạn đặc biệt dành cho những người yêu thích nghệ thuật như nhà làm phim, doanh nghiệp, các startup, … thậm chí các dự án vừa và nhỏ (giáo dục, truyền hình, quảng cáo…). Với nội dung tập trung vào các kỹ thuật và công cụ motion graphic 2D cụ thể là After Effects, khóa học này giúp học viên làm quen và nắm vững các nguyên tắc cơ bản trong lĩnh vực này. Bằng cách tham gia và hoàn thành khóa học, học viên sẽ trang bị cho mình kỹ năng sáng tạo và ứng dụng motion graphic 2D trong các dự án thực tế. Với sự hướng dẫn của chuyên gia hàng đầu, khóa học Motion Graphic sẽ giúp học viên phát triển khả năng và trở thành chuyên gia motion graphic chuyên nghiệp.

2. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

– Những người yêu thích về công việc như nhà làm phim, doanh nghiệp, các startup,… thậm chí các dự án vừa và nhỏ (giáo dục, truyền hình, quảng cáo…)

– Dành cho các designer trẻ, nghiệp dư muốn nâng cao kỹ năng thiết kế và sáng tạo

3. HỌC PHÍ: 3.500.000 VNĐ/HV

Giảm 10% cho sinh viên hệ chính quy UEH (đang theo học trong thời hạn)

Giảm 5% học phí cho học viên cao học, văn bằng 2, liên thông của UEH.

Giảm 3% cho đối tượng là sinh viên (ngoài UEH).

Giảm 3% học phí cho cựu sinh viên UEH.

Ngoài ra nếu đăng ký với nhóm 3 trở lên, được giảm thêm 500.000/người

4. THỜI GIAN HỌC

Ngày khai giảng: 11/06/2024

8 buổi ~ 1 tháng, 3h/buổi.

Cụ thể: 18g00 – 21g00; T3-T5

5. HÌNH THỨC HỌC TẬP

Trực tiếp tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

6. CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

Buổi

Nội dung

1

−      Giới thiệu Motion Graphic 2D (các loại animation, xem các video quảng cáo, cách thức hoạt động của video sáng tạo trên các nền tảng,…)

−      Giới thiệu về ADOBE AFTER EFFECT (Quy trình thiết kế, Công cụ cơ bản, phím tắt, tùy chỉnh các công cụ…)

−      Animation đơn giản (position, scale, rotation, opacity (ease-in, ease-out, and ease-in-out timing functions…)

−      Diễn hoạt logo của 1 thương hiệu bất kỳ trong phần mở đầu của 1 video.

2

−      Phần Sáng Tạo: Thảo luận về nghệ thuật sáng tạo các video trên thị trường của các thương hiệu.

−      Animation đơn giản (ease-in, ease-out, and ease-in-out timing functions.)

−      Text animation.

−      Chèn chữ vào trailer phim, video giới thiệu sản phẩm…

3

−      Phần Sáng Tạo: Thảo luận về nghệ thuật sáng tạo các video trên thị trường của các thương hiệu.

−      Hiệu ứng cơ bản: counting, cc light sweep, Blur & sharpen, matte effect …

−      Chỉnh sửa, thêm hiệu ứng cho cảnh quay/tư liệu của video từ những hiệu ứng đã học.

4

−      Phần Sáng Tạo: Thảo luận về nghệ thuật sáng tạo các video trên thị trường của các thương hiệu.

−      Hiệu ứng cơ bản: Camera blend blur, turbulent displace, cc reptile,…

−      Chỉnh sửa, thêm hiệu ứng cho cảnh quay/tư liệu của video từ những hiệu ứng đã học.

5

−      Tìm hiểu về màu sắc và cách điều chỉnh chúng trong After Effects.

−      Sử dụng mặt nạ để tạo ra các hiệu ứng hình dạng đặc biệt.

−      Sử dụng công cụ Puppet Pin để tạo hiệu ứng động học cho các hình ảnh và văn bản.

6

−      Tạo storyboard và block timing trong 1 brief video motion.

−      Nhận task thực tế về motion : kiểm tra brief/đọc brief, block timing và trình bày ý tưởng.

7

−      Bắt đầu làm task video từ brief.

−      Giải đáp thắc mắc những khó khăn khi làm brief.

−      Bài thực hành cuối khoá, brief trực tiếp từ agency có thật

8

−      Sửa bài

−      Định hướng phát triển sáng tạo trong tương lai.

7. GIẢNG VIÊN KHÓA HỌC

Chị Lê Phương Thảo

Product Lead tại công ty SkyVu ( Top 50 Mobile Game Develop and Animation Studio)

  • Chuyên gia trong Design UI/UX cho F2P, VR/AR và Web3 game products trên nền tảng iOS, Android, và PC.
  • Thiết kế cho các công ty lớn và Animation studio như FPT Telecom, FPT International (FTI), SkyVu

Anh Lê Bửu Duy (Dustin Le)

Creative Project Coordinator tại công ty Amanotes Vietnam

Nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng các Agency lớn về Motion Graphic và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm khi từng kinh qua nhiều dự án tại các tập đoàn hàng đầu như Shuttlerock Vietnam, BCM Agency, LUXASIA,…